Đừng kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên nếu bạn chưa biết những điều này!

Hiểu đúng về mỹ phẩm thiên nhiên trước khi kinh doanh

Mỹ phẩm thiên nhiên là gì?

Mỹ phẩm thiên nhiên hay còn gọi là mỹ phẩm hữu cơ được sử dụng để thay đổi diện mạo hoặc tạo mùi hương lên cơ thể người. Mỹ phẩm chứa thành phần có nguồn gốc 100% từ tự nhiên như chiết xuất từ hoa, rau, củ, quả nói riêng và từ thực vậy nói chung.

Kinh-doanh-my-pham-thien-nhien-2

Mỹ phẩm thiên nhiên đang được ưa chuộng hiện nay

Thông qua các quy trình công nghệ kết hợp cùng công thức bảng thành phần riêng biệt mà mỗi thương hiệu sẽ cho ra đời sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên với công dụng, mùi hương và kết cấu khác nhau. Dù vậy, đặc trưng chung của tất cả các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên đều là sự an toàn và lành tính, không chứa các loại hóa chất độc hại gây nguy hại đến làn da và sức khỏe người sử dụng. 

Kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên là gì?

Kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên là loại hình sản xuất và buôn bán các mặt hàng về chăm sóc đẹp chứa thành phần có nguồn gốc 100% từ tự nhiên. Theo đó, những sản phẩm thuộc lĩnh vực mỹ phẩm từ thiên nhiên bao gồm đồ trang điểm, đồ chăm sóc da, tóc hoặc cơ thể,… Người kinh doanh mỹ phẩm từ thiên nhiên có thể vừa sản xuất và phân phối bán lẻ các phẩm, hoặc có thể là đơn vị nhập khẩu, bán lẻ các mặt hàng mỹ phẩm thiên nhiên đó.

Trong bối cảnh nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng gia tăng, các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên với những ưu điểm về chất lượng tốt, giá thành rẻ, phù hợp với hầu hết đối tượng khách hàng… đã khiến cho thị trường kinh doanh mặt hàng này trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Thực tế cho thấy, hiện nay có rất nhiều các thương hiệu mỹ phẩm được ra đời đáp ứng nhu cầu làm đẹp của người tiêu dùng.

Đọc thêm: Cộng tác viên kinh doanh mỹ phẩm | Tìm đối tác kinh doanh mỹ phẩm

Vì sao nên lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên?

Mỹ phẩm nguồn gốc thiên nhiên là xu hướng trong tương lai

Theo một số nghiên cứu về thị trường mỹ phẩm Việt Nam, nhu cầu sử dụng về mỹ phẩm thiên nhiên của người tiêu dùng những năm gần đây đang có xu hướng tăng lên đáng kể. Thay vì lựa chọn các loại hóa mỹ phẩm có tác dụng nhanh chóng thì các sản phẩm có chiết xuất từ trái cây, thảo mộc, tảo biển, nhụy hoa nghệ tây, ngọc trai, mật ong… an toàn và lành tính được ưa chuộng hơn cả. 

Với các thành phần an toàn và lành tính, các dòng sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên uy tín trên thị trường hiện đều đảm bảo không qua xử lý hóa chất, không chứa thành phần nhân tạo, chất tạo màu, chất cồn. Nhờ vậy luôn đảm bảo các chỉ số an toàn cho làn da, phù hợp với cả những người có làn da nhạy cảm nhất. 

Cùng với xu hướng “ăn sạch, sống xanh”, người tiêu dùng hiện nay còn ưa chuộng các sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên. Bên cạnh đó, khách hàng ưa chuộng và lựa chọn các sản phẩm có nguyên liệu, quy trình xử lý xả thải, bao bì sử dụng thân thiện với môi trường, qua đó hạn chế tối đa khả năng làm ảnh hưởng đến môi trường sống.

Lợi nhuận cao, chiết khấu siêu hấp dẫn khi kinh doanh mỹ phẩm từ thiên nhiên

Không phải ngẫu nhiên mà loại hình kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên trở thành xu hướng được nhiều người lựa chọn. Với tệp khách hàng đa dạng lứa tuổi, nhu cầu thị trường rộng lớn, tỷ lệ mua lặp lại đều đặn… các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên mang đến cơ hội kinh doanh đầy tiềm năng. 

Kinh-doanh-my-pham-thien-nhien-la-gi-1

Mỹ phẩm nguồn gốc thiên nhiên là xu hướng trong tương lai

Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Hiện nay, chỉ với số vốn từ 10 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể tham gia kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên bằng cách nhập sỉ bán lẻ. Hoặc nếu có tiềm lực về tài chính hơn nữa, bạn có thể tham gia làm đơn vị nhập khẩu và phân phối các loại mỹ phẩm thiên nhiên để có được mức chiết khấu hấp dẫn hơn.

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ số, các nền tảng và mạng xã hội là kênh bán hàng đắc lực của không ít nhà kinh doanh. Bằng việc lựa chọn sản phẩm chất lượng từ các thương hiệu uy tín, nghiên cứu cách thức bán hàng, tư vấn khách hàng, bạn hoàn toàn có thể thu về doanh thu hàng trăm triệu đồng với mô hình kinh doanh hấp dẫn và đầy tiềm năng này.

Nhu cầu của khách hàng lớn, lượng khách hàng đông đảo

Thực tế cho thấy, các loại hóa chất độc hại có chứa trong mỹ phẩm đã gây ra không ít hệ lụy đối với sức khỏe người dùng. Dẫn chứng là vào năm 2010, một lượng lớn hóa chất độc hại đã được tìm thấy trong sản phẩm làm thẳng tóc của một thương hiệu tại Brazil. Vào năm 2012, FDA đã phát hiện hơn 400 loại son môi chứa chì ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người. Hay cách đây không lâu, một công ty chăm sóc sức khỏe của Mỹ từng bị kiện vì sản phẩm phấn rôm của đơn vị này chứa chất gây ung thư buồng trứng…

Có thể thấy rằng nhận thức của khách hàng đang ngày càng rõ ràng với việc mỹ phẩm chứa hóa chất có thể gây tổn hại cho da và gây ảnh hưởng tới sức khỏe lâu dài. Trong khi đó, các sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên an toàn và lành tính có thể sử dụng trên da trẻ nhỏ đến người già, phụ nữ có thai và cho con bú. Cũng nhờ vậy mà tệp khách hàng của dòng sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên là rất lớn, người bán hoàn toàn có thể tận dụng điều này để phát triển kinh doanh mỹ phẩm online cũng như offline.

Đầu tư kinh doanh các mỹ phẩm thiên nhiên cần lưu ý những gì?

Khi đã quyết định kinh doanh mỹ phẩm từ thiên nhiên, bạn nhất định cần phải chú ý một số điểm sau đây:

Lựa chọn thương hiệu kinh doanh mỹ phẩm từ thiên nhiên

Trên thị trường hiện nay, có hàng trăm thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên lớn nhỏ khác nhau. Vậy kinh doanh mỹ phẩm lấy hàng ở đâu? Để buôn bán sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên thành công, bạn nên tìm hiểu chi tiết về đơn vị dự định hợp tác.

Theo đó, cần phải xem xét các yếu tố sau đây:

Kinh-doanh-my-pham-thien-nhien-3

Cần tìm hiểu kỹ càng thương hiệu, sản phẩm trước khi kinh doanh

Lựa chọn sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên để kinh doanh

Sản phẩm là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại trong kinh doanh. Do đó, hãy trả lời các câu hỏi sau trước khi quyết định kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên:

Lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm từ thiên nhiên chi tiết

Một kế hoạch rõ ràng là điều cần thiết để kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên thành công. Theo đó, bạn cần lên kế hoạch rõ ràng các đầu việc như:

Trên đây là những điều cần biết trước khi bắt tay vào việc kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên hiện nay. Hi vọng rằng qua bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về loại hình kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên và đạt được những thành công như mong đợi. Đừng quên tham khảo những bài viết khác từ 82X để có thêm kinh nghiệm hữu ích khi khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm từ thiên nhiên.

Tin tức khác

Trở Thành Đối Tác Lychee

Đăng ký ngay để nhận những chính sách ưu đãi hấp dẫn. Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất!

Kết nối với chúng tôi

Bản quyền thuộc Công ty Cổ phần Lychee