Kinh doanh mỹ phẩm online ‘trăm trận trăm thắng’ với 5 bí kíp này!

1. Chọn nguồn hàng mỹ phẩm đáng tin cậy khi kinh doanh

Trong kinh doanh, nguồn hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tìm được nguồn hàng tốt sẽ giúp bạn không phải lo lắng về chất lượng, ổn định khâu vận hành cũng như tăng tỷ lệ mua lại sản phẩm mà không tốn chi phí và thời gian chăm sóc khách hàng mới. Vậy kinh doanh mỹ phẩm lấy hàng ở đâu?

Một số nguồn hàng mỹ phẩm kinh doanh online bạn có thể tham khảo hiện nay gồm có:

Nhập hàng trực tiếp của thương hiệu hoặc nhà phân phối lớn

Ưu điểm của nguồn hàng này là chất lượng đảm bảo, chính sách rõ ràng. Tuy nhiên, để có được mức giá tốt bắt buộc bạn phải nhập hàng thường xuyên, số lượng lớn.

Nhập hàng mỹ phẩm xách tay từ nước ngoài về Việt Nam

Ưu điểm của nguồn hàng này là chất lượng đảm bảo, sản phẩm độc đáo và đáp ứng tâm lý “sính ngoại” của nhiều người Việt hiện nay. Dù vậy, để nhập hàng xách tay đảm bảo chất lượng thì bắt buộc bạn phải là người trực tiếp vận chuyển nguồn hàng từ nước ngoài, hoặc phải có người thân ở nước ngoài để gửi hàng về Việt Nam. Bên cạnh đó, để có được giá ưu đãi thì bạn cần phải canh các thời điểm khuyến mãi lớn trong năm.

Kinh-doanh-my-pham-online-2

Nhập hàng mỹ phẩm handmade

Một trong những cách bán mỹ phẩm online hiệu quả hiện nay chính là kinh doanh mỹ phẩm thiên nhiên handmade. Lý do là vì các sản phẩm handmade thường được chiết xuất từ tự nhiên, rất an toàn và lành tính, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Bên cạnh đó, giá các loại mỹ phẩm handmade trên thị trường hiện nay cũng rất đa dạng, tùy vào nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn nhập hàng mỹ phẩm sao cho phù hợp. 

Dù vậy, đặc điểm chung của dòng mỹ phẩm handmade là không bảo quản được lâu như các loại mỹ phẩm công nghiệp. Do đó bạn nên tính toán số lượng hàng, theo dõi tồn kho liên tục để tránh thất thoát hàng hết hạn.

Tự sản xuất, phân phối và bán mỹ phẩm online

Ưu điểm của hình thức kinh doanh này là chủ động về nguồn hàng, tiết kiệm chi phí nhập hàng. Tuy nhiên, để có thể tự sản xuất được sản phẩm mỹ phẩm chất lượng và uy tín, bạn cần phải đảm bảo công thức thành phần an toàn và hiệu quả cho người dùng, nguồn nguyên liệu ổn định, tìm nhà xưởng sản xuất, đảm bảo vấn đề pháp lý liên quan đến sản phẩm… Sau tất cả các vấn đề trên, khi có trong tay sản phẩm bạn mới được phân phối, bán lẻ sản phẩm của mình.

2. Cân đối nguồn vốn nhập hàng và giá bán sản phẩm

Kinh doanh mỹ phẩm cần bao nhiêu vốn? Hầu hết những người mới bước chân vào con đường kinh doanh mỹ phẩm online đều có số vốn khá khiêm tốn. Do đó, tùy vào số vốn bạn có mà cân đối số hàng nhập và các chi phí liên quan như nhân công, bao bì, đóng gói, vận chuyển, quảng cáo, kho chứa… Đừng chi tiêu quá mạnh tay vào những mục chi không cần thiết. Bên cạnh đó, thời gian đầu kinh doanh bạn nên có các chương trình ưu đãi hoặc đảm bảo mức giá hấp dẫn để kích cầu khách hàng.

3. Xác định nhóm khách hàng tiềm năng

Trong bản kế hoạch xác định cách bán mỹ phẩm online, bạn sẽ không thể bỏ qua các nội dung về đối tượng khách hàng. Theo đó, bạn cần xác định: Khách hàng của bạn là nam hay nữ, độ tuổi bao nhiêu, nghề nghiệp là gì, khu vực sống của họ ở đâu, nhu cầu mỹ phẩm của họ gồm những gì?

Việc phác họa rõ chân dung khách hàng không chỉ giúp bạn nhập những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của khách, hơn thế nó còn giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ phù hợp với các “thượng đế” của mình hơn.

4. Hiểu rõ về sản phẩm khi kinh doanh mỹ phẩm online

Hiểu rõ về sản phẩm là một trong những điều kiện bắt buộc nếu bạn muốn thành công trên thương trường đầy tính cạnh tranh này. Theo đó, hãy tìm hiểu thành phần, công dụng, ưu điểm và hạn chế của sản phẩm mình đang bán. Đồng thời, hãy dành thời gian tìm hiểu, phân tích xem trên thị trường sản phẩm bạn đang bán có hàng giả, hàng nhái hay không và cách phân biệt chúng với hàng thật.

Kết Cấu Khác Biệt Trong Sản Phẩm Chính Hãng Và Sản Phẩm Fake

Trên thực tế, nhu cầu về mỹ phẩm của khách hàng hiện nay là rất lớn song họ cũng rất lo ngại trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường. Khách hàng có tâm lý kiếm tìm một nhà bán hàng vừa đảm bảo chất lượng, vừa tư vấn nhiệt tình, giá thành cũng phải hợp lý. Nếu bạn hiểu rõ về sản phẩm, bạn sẽ giúp khách hàng lựa chọn đúng sản phẩm họ cần, đồng thời có cách tư vấn thuyết phục để khách hàng tin tưởng sản phẩm bạn đang cung cấp. Từ đó, bạn sẽ có thể có được tệp khách hàng trung thành của riêng mình.

5. Lựa chọn kênh kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả

Có rất nhiều nền tảng, kênh bán hàng để bạn kinh doanh mỹ phẩm trực tuyến hiện nay. Tuy vậy, cách kinh doanh mỹ phẩm online đúng đắn là bạn nên lựa chọn cho mình 1-2 nền tảng trọng tâm trong khi lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm của mình.

Bán hàng mỹ phẩm trên Facebook cá nhân hoặc Fanpage Facebook

Facebook là một nền tảng mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam. Ngoài mục đích kết nối bạn bè, người dùng Facebook tại Việt Nam còn dùng làm nơi giải trí, mua bán hàng hóa và dịch vụ.

Dẫn nguồn thông tin từ Hr1Tech, dưới tác động của dịch Covid-19, tính từ 2019 tới tháng 6/2021 hoạt động của người dùng Facebook tập trung chủ yếu vào việc đăng tải hình ảnh, video giải trí và hoạt động mua bán online đối với người trên 24 tuổi. Hành vi mua bán hàng hóa, dịch vụ online phát triển cũng đã thúc đẩy nền tảng Facebook Messenger đã đạt mốc hơn 68 triệu người dùng tính đến năm 2021. 

Khi bạn bán mỹ phẩm trên Facebook cá nhân, bạn hoàn toàn có thể tận dụng uy tín cá nhân để bán hàng cho các mối quan hệ có sẵn. Trong khi đó, với hình thức kinh doanh mỹ phẩm online trên fanpage Facebook lại phù hợp để phát triển thương hiệu lâu dài hơn cả.

Bán hàng qua tài khoản Zalo, Instagram 

Sau mạng xã hội Facebook thì Zalo, Instagram cũng là những ứng cử viên sáng giá cho kênh bán hàng của bạn. Cụ thể, mạng xã hội Zalo có ưu thế về bảo mật thông tin người dùng nên bạn có thể đăng bài, tư vấn khách hàng mà không sợ bị đối thủ “cướp” mất khách hàng. Đối với Instagram, đây là nền tảng có ưu thế về hình ảnh nên bạn có thể tận dụng ưu thế này để giới thiệu sản phẩm thông qua hình ảnh cũng như phong cách của thương hiệu.

Bán hàng qua các kênh thương mại điện tử

Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… là những kênh thương mại điện tử lớn đáng thử nhất dành cho người đang có nhu cầu kinh doanh mỹ phẩm online. Với ý tưởng kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm trên sàn TMĐT, bạn có thể tiếp cận được khách hàng lẻ thông qua các chính sách bán hàng hấp dẫn và các chương trình ưu đãi của toàn sàn.

y-tuong-kinh-doanh-my-pham-1

Bán hàng mỹ phẩm qua website 

Với kênh bán hàng này, bạn cần bỏ ra chi phí và ý tưởng để xây dựng một trang web chuyên nghiệp. Bước tiếp theo là đăng tải hình ảnh, nội dung sản phẩm sao cho chi tiết và thu hút nhất. 

Ưu điểm khi bán mỹ phẩm qua website là bạn hoàn toàn có thể chủ động mà không bị phụ thuộc vào các nền tảng khác. Đồng thời, bạn cũng không phải trả phí sàn như khi bán tại các kênh thương mại điện tử.

Trên đây là 5 bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online đạt hiệu quả cao trong giai đoạn hiện nay. Hi vọng rằng với những kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online trên, bạn sẽ có được bài học cho riêng mình trong lĩnh vực bán hàng mỹ phẩm trực tuyến. Chúc bạn thành công!

Tin tức khác

Trở Thành Đối Tác Lychee

Đăng ký ngay để nhận những chính sách ưu đãi hấp dẫn. Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất!

Kết nối với chúng tôi

Bản quyền thuộc Công ty Cổ phần Lychee