Những điều cần biết về giấy phép kinh doanh mỹ phẩm

1. Giấy phép kinh doanh mỹ phẩm là gì?

Giấy phép kinh doanh bán hàng mỹ phẩm là loại giấy chứng nhận hợp pháp do cơ quan nhà nước cấp cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm. Thông thường, giấy phép kinh doanh mỹ phẩm nói riêng và giấy phép kinh doanh nói chung được cấp sau Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Giay Phep Dang Ky Kinh Doanh My Pham 3

Thực hiện đăng ký giấy phép kinh doanh ngành hàng mỹ phẩm là việc làm quan trọng, mang tính pháp lý bắt buộc đối với doanh nghiệp. Khi có giấy phép kinh doanh, các doanh nghiệp kinh doanh mỹ phẩm sẽ được pháp luật công nhận về sự ra đời, đồng thời đảm bảo quyền và lợi ích của một thực thể kinh doanh.

2. Kinh doanh mỹ phẩm cần điều kiện gì để được coi là hợp lệ?

Điều kiện kinh doanh mỹ phẩm hay “kinh doanh my pham can nhung gi” là những câu hỏi thường gặp của những người mới bước chân vào nghề này. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, mọi cá nhân hoặc tổ chức đều có thể được phép kinh doanh mỹ phẩm. Tuy nhiên, để mở cửa hàng với giấy phép kinh doanh mỹ phẩm đầy đủ thì phải đảm bảo các điều kiện sau đây:

Kinh Doanh My Pham

Riêng với mỹ phẩm nhập khẩu thì ngoài giấy phép kinh doanh mỹ phẩm phải đảm bảo sản phẩm chất lượng, đúng nguồn gốc xuất xứ của từng loại mặt hàng. Đồng thời, các loại hóa mỹ phẩm khi nhập khẩu cần đáp ứng:

Với các loại mỹ phẩm lưu hành trong nước, cá nhân và chủ doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện như:

3. Hồ sơ đăng ký giấy phép kinh doanh mỹ phẩm gồm những gì?

Đối với hình thức kinh doanh mỹ phẩm, bạn có 2 sự lựa chọn: Một là thành lập công ty, hai là đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Nếu quy mô kinh doanh ở mức độ vừa phải, dưới 10 người lao động và không có nhu cầu mở rộng kinh doanh ở các khu vực khác thì bạn có thể lựa chọn hình thức kinh doanh hộ cá thể. Ngược lại, bạn nên tiến hành mở công ty nếu định hướng phát triển doanh nghiệp trên quy mô lớn.

Cụ thể thủ tục đăng ký kinh doanh mỹ phẩm theo 2 hình thức này như sau:

3.1 Đăng ký kinh doanh mỹ phẩm theo hình thức hộ kinh doanh cá thể

Một trong những giấy tờ đảm bảo tính hợp pháp khi kinh doanh mỹ phẩm là giấy phép kinh doanh mỹ phẩm. Theo đó, hồ sơ đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể gồm:

3.2 Đăng ký thành lập công ty kinh doanh bán mỹ phẩm

Doanh nghiệp cần soạn thảo đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp nếu muốn hoàn thiện giấy phép kinh doanh mỹ phẩm. Theo đó, hồ sơ gồm những thủ tục dưới đây:

4. Thủ tục xin cấp giấy phép lưu hành sản phẩm mỹ phẩm

Ngoài giấy phép kinh doanh mỹ phẩm, để hoàn thiện giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh mỹ phẩm bạn cần phải làm thêm thủ tục xin cấp giấy phép lưu hành mỹ phẩm. Đáp ứng được hai điều này mới được coi là lưu hành hợp lệ. Theo đó, hồ sơ xin cấp giấy phép lưu hành mỹ phẩm phải đảm bảo các yêu cầu như sau:

Giay Phep Dang Ky Kinh Doanh My Pham 2

4.1 Đối với sản phẩm mỹ phẩm sản xuất trong nước

Cần chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu liên quan đến:

4.2 Đối với mỹ phẩm nhập khẩu về Việt Nam

Cần chuẩn bị các giấy tờ, tài liệu liên quan đến:

Sau khi hoàn tất các thủ tục, người kinh doanh tiến hành nộp hồ sơ tại Cục quản lý dược thuộc Bộ y tế. Tại đây các cán bộ của Cục quản lý dược sẽ tiến hành xem xét và trả lời hồ sơ đăng ký lưu hành mỹ phẩm. Nếu giấy tờ hợp lệ, bạn sẽ nhận Giấy phép lưu hành mỹ phẩm theo đúng quy định của pháp luật.

5. Những quy định xung quanh việc công bố mỹ phẩm tại Việt Nam

Ngoài tìm hiểu giấy phép kinh doanh mỹ phẩm bạn cần tìm hiểu thêm về các quy định công bố chất lượng mỹ phẩm sau đây:

Giay Phep Dang Ky Kinh Doanh My Pham 1

Bên cạnh đó, khi kinh doanh mỹ phẩm bạn phải đảm bảo giấy tờ công bố sản phẩm và được cơ quan Nhà nước cấp sổ tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm. Khi cơ quan có thẩm quyền kiểm tra, hãy cung cấp những giấy tờ sau đây:

Tin tức khác

Trở Thành Đối Tác Lychee

Đăng ký ngay để nhận những chính sách ưu đãi hấp dẫn. Các chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ trả lời bạn trong thời gian sớm nhất!

Kết nối với chúng tôi

Bản quyền thuộc Công ty Cổ phần Lychee